நம்பிக்கையின் அறிக்கை
இலங்கை அப்போஸ்தலிக்க பேராயம்

ADC நம்புவது…
நித்தியமான, அழியாத மற்றும் கண்ணுக்குத் தெரியாத ஒரு உண்மையான கடவுள் இருக்கிறார் (2). அவர் சிருஷ்டிக்கப்படாதவர், பரிசுத்த ராஜா, படைப்பாளர், இரட்சகர் & வார்த்தை3. அவர் தன்னை மூன்று நபர்களில் ஒருவராக வெளிப்படுத்தியுள்ளார்: பிதாவாகிய கடவுள், குமாரனாகிய கடவுள், பரிசுத்த ஆவியான கடவுள் (4). பைபிள் என்பது கடவுளின் ஏவப்பட்ட, தவறாத மற்றும் அதிகாரபூர்வமான வார்த்தை. அனைத்து தொடர்ச்சியான வார்த்தையும் (ரீமா) எழுதப்பட்ட வார்த்தையின் (லோகோக்கள்) சூழலில் உள்ளது. மனிதகுலம் கடவுளின் சாயலில் படைக்கப்பட்டது5: உடல் வடிவத்தில் ஆவி வார்த்தை. கடவுளின் நன்மையில் மனிதனின் அவநம்பிக்கை அவரைக் கண்டனம் செய்து பிரித்துவிட்டது6, எனவே மனிதன் நித்திய ஜீவனிலிருந்து மரணத்தில் விழுந்தான். (நோய், வறுமை, சாபம்...) கடவுள் தனது இரக்கத்தில் மனிதகுலத்தின் மீறல்களுக்குப் பரிகாரமாகத் தம்முடைய ஒரே பெற்ற மகன்
குமாரனை அனுப்பினார் மற்றும் சிலுவையின் முடிக்கப்பட்ட வேலை மூலம் மனிதகுலத்தை தந்தையிடம் சமரசம் செய்தார் (7). விசுவாசித்துப் பெறுபவர்களுக்கு நீதியை இலவச பரிசாகக் கருதுவதன் மூலம் அவர் அவ்வாறு செய்தார்8. ஆகையால், கடவுளுடைய வார்த்தையின் மூலம் நற்செய்தி பிரசங்கிக்கப்பட வேண்டும் என்று கட்டளையிடப்பட்டுள்ளது, இதனால் மனிதகுலம் "மனந்திரும்புதல்" செயல்முறையின் மூலம் தங்கள் ஆத்துமாவை காப்பாற்றக்கூடிய வார்த்தையை (குமாரனை) பெற முடியும் (9).
கடவுளின் ஒரே மகனான குமாரனாகிய கர்த்தராகிய இயேசு கிறிஸ்து பரிசுத்த ஆவியினால் கருத்தரிக்கப்பட்டதாகவும், மாசற்றவராகப் பிறந்ததாகவும் (10), மனிதகுலத்தை ஆதிக்கம் மற்றும் அதிகார இழப்பிலிருந்து ராஜாவின் ஆதிக்கம் மற்றும் அனைத்து அதிகாரத்திற்கும் மாற்றுவதற்காக பரிசுத்த ஆவியால் அபிஷேகம் செய்யப்பட்டதாகவும் ADC நம்புகிறது (11).
கிருபையினாலே, விசுவாசத்தினாலே (12) சிலுவையின் முடிக்கப்பட்ட கிரியைகள் மூலம் வார்த்தையில் வாக்குறுதியளிக்கப்பட்ட நீதியின் இலவச பரிசால் நாம் இரட்சிக்கப்படுகிறோம். பாவம், நீதி மற்றும் நியாயத்தீர்ப்பை உலகிற்கு உணர்த்த பரிசுத்த ஆவி இப்போது நமக்குக் கொடுக்கப்பட்டுள்ளது (13). பரிசுத்த ஆவியானவர் தேவனுடைய புத்திரருக்குள் செயல்படும் உதவியாளர், ஆறுதல் அளிப்பவர், ஆலோசகர் மற்றும் உயிர்த்தெழுதல் வல்லமை (14).
ஒரு விசுவாசி பரிசுத்த ஆவியைப் பெற்றவுடன், அவன் ஆவியின் காரியங்களில் தன் மனதை நிலைநிறுத்த அழைக்கப்படுகிறான் (15) அதனால் அவன் தன் மாம்ச இயல்பில் நடக்காமல், ஆவியால் வழிநடத்தப்பட்டு, ஆவியின் கனியை வெளிப்படுத்துவான் (16). ஒரு விசுவாசி ஆவியின் கனியால் அறியப்படுகிறான் (அன்பு, மகிழ்ச்சி, சமாதானம்...) பரிசுத்த ஆவி ஒரு விசுவாசியின் உள்ளிருந்து அவன் மீது வந்தவுடன், அவன் நோயுற்றவர்களைக் குணப்படுத்தவும், பேய்களைத் துரத்தவும், மரித்தோரை எழுப்பவும், பெரிய செயல்களைச் செய்யவும் கட்டளையிடப்படுகிறான் (17). ஒவ்வொரு கோத்திரத்தையும் மொழியையும் (தேசங்களையும்) சீடராக்குவது ஒவ்வொரு விசுவாசியின் கட்டளையாகும், இதன் மூலம் ராஜரீக ஆட்சியை முன்னேற்றுவிக்கிறது. பரிசுத்த ஆவியின் ஞானஸ்நானம் விசுவாசிகள் மீது ஊற்றப்படுகிறது, இதனால் அவர்கள் பரிசுத்தப்படுத்தப்பட்டு சாட்சிகளாக இருக்கும் அதிகாரம் பெறுவார்கள் (18).
கடவுளுடைய வார்த்தை சொர்க்கம் மற்றும் நரகத்தைப் பற்றி தெளிவாகப் பேசுகிறது. இந்த விஷயத்தில் ஒவ்வொரு நபரின் விதியும் நற்செய்தியின்படி ஒவ்வொரு மனிதனையும் நியாயந்தீர்க்கும் நீதியுள்ள மற்றும் அன்பான கடவுளின் கைகளில் மட்டுமே உள்ளது (19). கடவுளின் பிள்ளைகளில் வார்த்தை பொருத்தப்படுவதால், அவர்கள் குமாரனைப் பற்றிய அறிவில், விசுவாசத்தின் ஒற்றுமையில் வளர்கிறார்கள் (22) மேலும் அவருடைய சாயலாக மாற்றப்படுகிறார்கள் (21). கிறிஸ்துவின் சரீரம் மரணத்திலிருந்து ஜீவனுக்கு உருமாற்றப்பட்டு, நீண்ட மற்றும் நீடித்த வாழ்க்கையைத் தழுவுகிறது. கடைசி எதிரி மரணம் என்பது நமது இரட்சகரான ராஜாவின் வருகைக்குத் தயாராக இருக்கும் இயேசு கிறிஸ்துவின் (மணமகள்) சரீரத்தாலும் சபையாலும் அவரது மகிமையின் முழுமையைப் பெறுவதன் மூலம் வெல்லப்படுகிறது (20).
வேத குறிப்புகள்
